Hướng dẫn cách làm tóc nam đẹp nhất

Nhiều người thắc mắc Hướng dẫn cách làm tóc nam đẹp nhất Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm: Rượu chivas của nước nào? + Rượu brandy là rượu gì?

Bước 1: Lựa chọn kiểu tóc cho bản thân: Đây là khâu quan trọng khi bắt đầu việc cắt tóc. Thông thường, bạn sẽ muốn giữ lại kiểu tóc truyền thống của bản thân và chỉ muốn nó gọn gàng hơn. Tuy nhiên việc cân nhắc có thêm một vài sự thay đổi nhỏ cho mái tóc của bản thân cũng sẽ là sáng kiến không tệ.

Bước 2: Chuẩn bị vật dụng để cắt tóc: Những bộ đồ cắt tóc thông thường sẽ sử dụng loại kéo chuyên dụng cơ bản dài, mỏng và nhọn. Tuy nhiên, đây là loại kéo phù hợp hơn để cắt tóc của người khác hơn là tự cắt tóc cho mình. Bạn có thể sử dụng một vài loại kéo có lưỡi ngắn hơn như kéo cắt giấy thông thường hay kéo tỉa râu. Hãy đảm bảo chúng thật sắc bén để mái tóc của bạn được cắt một cách dứt khoát, sạch sẽ.

Bước 3: Chọn lược phù hợp: Đây là vật dụng không thể thiếu trong việc học cắt tóc nam cơ bản. Nó sẽ giúp bạn căn chỉnh và làm thẳng tóc của bạn. Một chiếc lược chuyên dụng để cắt tóc là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tuy vậy, nếu không có bạn cũng có thể sử dụng lược thông thường kèm theo các ngón tay để kẹp lấy tóc.

Bước 4: Làm ướt tóc: Tại các tiệm tóc thông thường, các thợ cắt tóc cũng đều phải là ướt mái tóc của bạn để có thể dễ dàng cắt và tạo kiểu hơn

Những dạng mặt giúp tóc bạn phù hợp hơn:

Mặt oval
Đây được xem là hình dạng khuôn mặt lý tưởng cho bất cứ ai, nam hay nữ nhưng ít người có được. Gương mặt oval phù hợp với nhiều kiểu tóc với độ dài khác nhau.

Mặt vuông
Việc lựa chọn một kiểu tóc cho khuôn mặt vuông là tìm cách để làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt. Điều này được thực hiện bằng cách cắt tóc layer, giúp gương mặt dài hơn. Tránh  rẻ ngôi hoặc chải ngược tóc. Với khuôn mặt vuông bạn cũng có thể chọn kiểu tóc uốn gợn sóng để ngang trán và phủ thái dương.

Hướng dẫn cách làm tóc nam đẹp nhất
Hướng dẫn cách làm tóc nam đẹp nhất
Mặt hình chữ nhật
Gương mặt hình chữ nhật tương tự như một hình bầu dục kéo dài phù hợp nhất với kiểu tóc cắt ngang chân mày. Kiểu tóc này sẽ giúp cân bằng gương mặt với chiều này trung bình.

Mặt trái tim
Đây là kiểu gương mặt rộng ở vùng thái dương, gò má và dần hẹp lại về phía cằm. Kiểu tóc cho khuôn mặt này chủ yếu là làm rộng vùng dưới xương gò má. Nam giới có khuôn mặt trái tim nên tránh các kiểu tóc ngắn và nhấn mạnh ở phần trên của khuôn mặt và các kiểu tóc thẳng.

Mặt quả lê
Kiểu mặt quả lê có đặc điểm hẹp ở phần trên trán và rộng ở phần dưới khuôn mặt. Kiểu tóc dày phủ trán và thái dương sẽ rất cần thiết để tạo sự cân bằng của hai phần khuôn mặt. Tuy nhiên, cũng không nên để tóc quá dài, để mái đến phần trên của xương hàm là phù hợp nhất.

Mặt nhọn
Nam giới có khuôn mặt nhọn nên lựa chọn các kiểu tóc dài qua đầu và thái dương, dài hơn ở sau cổ. Tránh các kiểu tóc nhấn mạnh ở vùng tai vì điều này sẽ làm cho khuôn mặt trông rộng hơn.

Mặt tròn
Kiểu tóc thích hợp nhất cho gương mặt tròn là tóc mái 3/7 hoặc 4/6 và mái dài.
Một số nam giới có hình dạng khuôn mặt là sự pha trộn của nhiều đặc điểm gương mặt khác nhau. Nếu gương mặt như vậy, khi chọn kiểu tóc nên dựa vào những điểm nổi bật trên gương mặt và dựa theo hình dạng gương mặt gần giống nhất.


Hướng dẫn cách làm tóc nam đẹp nhất


Bước 1: Chải phần tóc xung quanh tai và hướng ra phía trước

Bước 2: Giữ phần tóc dài cần cắt lên bằng lược hoặc tay

Bước 3: Căn chỉnh phần tóc bạn muốn cắt bằng tay hoặc lược. Phần tóc nằm bên trên tay hoặc lược của bạn sẽ là phần tóc được cắt đi

Bước 4: Cắt tóc bằng kéo, lưu ý để kéo vuông góc hoặc song song với lược hoặc tay của bạn. Lưu ý cẩn thận để không bị cắt vào tay. Kiên trì cắt và tỉa để cho tóc được đẹp.

Bước 5: Cắt tóc phần phía trên của đầu tương tự với việc cắt ở mang tai. Hãy dừng lại sau vài đường kéo để có thể tự kiểm tra thành quả của bạn. Luôn luôn nhớ việc phải để kéo vuông góc hoặc song song với lược.

Bước 6: Sử dụng tay của bạn để nâng tóc phần mái lên, cắt đi khoảng 1-2cm. Luôn nhớ 2 nguyên tắc, đó là từ từ và cẩn thận.

Bước 7: Dùng tông đơ hoặc dao cạo để tỉa lại phần tóc mai và hoàn thiện tóc.

Trên đây là một vài bước cơ bản để bạn có thể tự cắt tóc cho bản thân trong trường hợp bất khả kháng hoặc muốn tự chăm sóc mái tóc của chính mình. Tuy nhiên, nếu chưa thực sự tư tin về khả năng của bản thân, đăng kí ngay một khóa học cắt tóc cấp tốc để được đào tạo bài bản trong thời gian nhanh nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Bình Luận

1 Komentar untuk "Hướng dẫn cách làm tóc nam đẹp nhất"

Tham khảo trng tâm day nghe toc chuyên nghiệp ở tphcm.

Back To Top